9 ఆగ, 2012

పుట్టపర్తి వారితో నా పరిచయం - సామల సదాశివ..




  
దిన వార పత్రికలలో ..
సదాశివ పేరు చూడని వారుండరు.
ఉర్దూ లో మూడు వందలు..
తెలుగులో నాలుగు వందలు వ్యాసాలు 
ఆయన విజ్ఞాన భాండాగారానికి ఆనవాళ్ళు.
 
యాది రచన ..
ఆయన రచనా యానంలో పరిచయమైన 
వ్యక్తిత్వాల అద్భుతాలను  చూపే 
ఒక పద దుర్భిణి
ఇక సంగీతంలో 
ఆయన ప్రజ్ఞను తెలుసుకోవటానికి 
మనం ప్రయత్నించటం ఒక సాహసమే.
 
హిందుస్థానీ శాస్త్రీయ సంగీతాన్ని వివరిస్తూ 
"స్వరలయలు" వ్రాసారాయన
సంగీతం తెలియని వారికి కూడా 
సంగీతంలోని మాధుర్యం గురించి తెలియ జెప్పడానికి అందరికీ అర్థమయ్యేలా వ్రాసానది 
అంటారు.
అందుకే స్వర లయలను 
కేంద్ర సాహిత్య అకాడమీ అవార్డు వరిచింది.
గిరిజన వీరుడు 
కొమురం భీంను విద్యార్థి లోకానికి 
తొలిసారిగా పరిచయం చేసింది కూడా 
సదాశివ మాస్టారే.
ఆయనే సామల సదాశివ..
పుట్టపర్తి వారితో పరిచయాన్ని 
ఎంత గంభీరంగా చెప్పారో చూడండి..

               వచన శైలిలో విలక్షణ పాండిత్యం
            వార్త వారపత్రిక ఆదివారం 1.9.2002


అయిదవ తరగతి వాచకం రాసే సందర్భంలో 
నా మీద అనుగ్రహం చూపిన మరో వ్యక్తి 
మహాకవి పుట్టపర్తి నారాయణాచార్యులు 
నేను మరాఠీ ప్రాంతం వాణ్ణని తెలిసి 
ప్రతి మీటింగులోనూ విరామం దొరికినప్పుడల్లా..
"అప్పా ..
అలా వెళ్ళి చాహా తాగి వద్దాం పద.."
అనేవారు 
మరాఠీ లో టీని చహా అంటారు కదా.. 
అంటూ బీడీ తాగుతూ బయలు దేరేవారు 
ఆ పరిసరాల్లో టీ కొట్టు వుండేది కాదు. 
లకడీకాపూల్ వరకు వెళ్ళాల్సి వచ్చేది. 
అంతదూరం వెళుతూ వస్తూ వారు చెప్పే మాటలు 
అనేక విషయాలు తెలియజేసినారు. 
బహు భాషా కోవిదులు వారు 
చనువు పెరిగిన తరువాత ఒకసారి 
మీ వచన రచన మీద 
రాళ్ళపల్లి అనంత కృష్ణ శర్మ గారి ప్రభావం కనిపిస్తుంది అన్నాను. 

సాధారణంగా పండితులు 
ఇల్లాంటి మాటలు సహించరు. 
కోప్పడతారని అనుకున్నాను. 
వారు సగర్వంగా మందహాసం చేస్తూ 
"నిజమే అప్పా ..
రాళ్ళపల్లి వరు మా ఊరు వచ్చినప్పుడల్లా ..
మా నాయనగారితో 
గంటలు గంటలు సాహిత్య చర్చ చేసేవారు..!
 నేను శ్రధ్ధగా వినేవాణ్ణి ..
వారి సంగీత సాహిత్య పాండిత్యం మాటకేమి గానీ..
వారి వచన శైలిని కొంత పట్టుకున్నాననుకుంటాను..!"
అన్నారు .
సరస్వతీపుత్రునికి అంతటి వినయం
అప్పటి పండితులకు 
ఇతరులను గౌరవించే లక్షణం ఉండేది. 
పరస్పరం 
సాహిత్య వాదానికి దిగిన ఇద్దరు పండితులు 
ఒకరినొకరు విమర్శించుకునేవాళ్ళు 
కానీ అలా కానప్పుడు 
పండితులు ఒకరినొకరు గౌరవించుకొనేవారు.



వ్యాఖ్యలు లేవు :

వ్యాఖ్యను పోస్ట్ చెయ్యండి