18 ఆగ, 2012

పొత్తూరు వెంకటే శ్వర రావు గారూ అసలు విషయం చెప్పారండీ..

 







తన కవితా ప్రతిభకు 
విద్వత్తుకు మూలమని 
ఆయన విశ్వసించిన 
అష్టాక్షరి మంత్రోపాసన..
ఐహిక సంపదలను సంపాధించ లేక పోయింది.. 

ఆముష్మికమైన తన ముల్లెను మూటగట్టుకుని
ఆయన లోకాంతరాలకు వెళ్ళిపోయారు...
...............
...............

ఆముష్మిక మైన ముల్లె....
ఎంత మంచి మాట..!!

ఇది నిజంగా ..
లోకానికి అర్థమవుతుందా..????
రోజూ అష్టాక్షరి ఒక్క లక్ష చేయ గల శక్తి 
ఎవరిలోనైనా ఉందా..??

ఆనాడు త్యాగరాజు చేసారు..


ఈనాడు పుట్టపర్తి..

ద గ్రేట్ పుట్టపర్తి ..


మొదట కామియై..
తరువాత మోక్ష గామియైన పుండరీకుడనే 
మహా భక్తునికి..
పండరి నాధుడు దర్శనమిచ్చాడు..

నవ్యతరమైన యొక గాన స్రవంతి 
ఒకడు తలయూచు ..మరియొకడోసరించు..
వీణదే దోషమా ..?లేక వినెడి వారి 
తప్పిదమా ..? కాదు..భావ భేదములె సుమ్ము.!!

షాజీ..
పారశీక ప్రభావం వలన వ్రాసిన సాహిత్యం..
ఇందులో..
జహంగీర్ నూర్జహాన్ ల పాత్ర పోషణ అధ్భుతం..





12 ఆగ, 2012

చిననాటి మిత్రుడా..మననేస్తానికి మొదలెపుడు..?-విద్వాన్ విశ్వం..



విద్వాన్ విశ్వం..
ఆంధ్ర ప్రభ సంపాదకుడు
అసభ్యతలకు దూరంగా
అతి పవిత్రంగా..
తెలుగు వెలుగులను చూపే దివిటీ గా
ఆంధ్ర ప్రభ ప్రభలు..
జగమంతా విస్తరింపజేసాడు..
తన సారధ్యంలో ..

అసలు పేరు మీసర గండ విశ్వం..
1952 లలో..
ఆంధ్ర ప్రభలోని ..
మాణిక్య వీణా నిక్వణానికి పరవశించని
సాహితీ పిపాసి లేడు..
ఆ కాలంలో భారతి ఒక విలువైన పత్రిక
అందులో తమ రచనలు అచ్చవాలనే 
అందరి  కలలు ..

అలాంటి "భారతి" విశ్వం గారితో రచనలు 
అడిగి చేయించుకొనేదని ప్త్రతీతి..
పుట్టపర్తి వారిగురించీ ఎంతో వ్రాసారు విశ్వం గారు
ఇద్దరి మధ్యా ఎనలేని ప్రేమ.. మైత్రి..
అయ్య షష్టిపూర్తి సందర్భంగా వెలువడిన 
"సాహితీ విస్మేరం"లో ..
విశ్వం తన స్నేహితుని 
ఇలా అభినందించాడు.. 




                 మరో  అరువది తిరగనీ..
 
చిననాటి మిత్రుడా..
కలమున కంఠమ్మునను
కప్రపుం బలుకులు
దాచినవాడా.. చినవాడా..!!
మన నెయ్యపు తీయదనము
మఱువని వాడా..!!
 
అరువది గడచిన నేమీ..?
పరువము సన్నగిలనట్టి..
ప్రాయమువాడా..!
సరి.. సరి.. మరియొక యరువది
తిరుగుటకై సత్త్వమింత
తిరమగు గాతన్..!!
 
ఆనాటి జ్ఞాపకాలవి..
ఈనాటికి ముస
రి.. ముసరి..
ఇటునటులాయెన్..
ఏనాటి మాట..
మననేస్తానికి మొదలెపుడు..?
రాదు జ్ఞాపకమునకున్..
 
నన్ను "ఒరే.." అనుచుందువు ..
నిన్ను "ఒరే.." అందునేను..
నీ నా చెలిమిన్..
కన్నాకుగ కాపాడు
గదన్నా కాలమ్మె..
దాని కాద్యంతములా..?
 
మనకు గలమేమొ..
తుల్య భావములు కొన్ని..
మన మనో ధర్మములు సమమ్మే నేమొ..!!
కాక యుండిన నీ మైత్రి..
కదలకుండ..
నిన్ని ఏళ్ళెట్టు లుండు..??
నా నీ తపస్సు..

విద్వాన్ విశ్వం..

10 ఆగ, 2012

పుట్టపర్తి వారిపై చంద్ర శేఖర పరమాచార్యుల వారి పితృవాత్సల్యం






చంద్ర శేఖర పరమాచార్యుల వారికి 
పుట్టపర్తి వారిపట్ల అపారమైన ప్రేమ..
ఎప్పుడో ..
పుట్టపర్తి వారి తొమ్మిదేళ్ళ ప్రాయంలో..
 ఒకసారి వీరిద్దరు కలవడం జరిగింది..!
తమ ఊరికి దయచేసిన పరమాచార్యులను 
తండ్రి వెంట వెళ్లి దర్శించారు పుట్టపర్తి 

ఆనాటి ఆ బాలకుణ్ణి .. 

వీడు మహాప్రాజ్ఞుడౌతాడని ..
ఆనాడే వారు ఆశీర్వదించి చెప్పారట..
జరగలేదా..?


మళ్ళీ ..
నీ నలభయ్యయిదవయేట ..
ఆర్థికంగా నష్టపోతావన్నదీ వారే..
అక్షరాలా జరిగిందది..


చివరిది.. 
ఇంకా విచిత్రం..
 ''చివరి దశలో 
నీకు కృష్ణ దర్శనమవుతుందన్నది..!!''


అదీ  జరిగి..
మాయదారి కలికాలంలోనూ  భక్తపుంగవులుంటారనీ ..
వారికి పరమాత్మ సాక్షాత్కరిస్తాడనీ 
నిరూపించింది వారి ఆశీర్వాదం..



గురువులు వేసే ప్రశ్నలు 
చమత్కారంగా వుంటాయి
అందులో అవి పరంపరగా వస్తే ..
అందులో కూడా ఏదో రహస్యముంటుంది. 
ఒక ప్రశ్న వేస్తేనే ప్రమాదం
జవాబు చెప్పడం తేలికగా వుండదు.

ఒకసారి ఒకాయన దగ్గరకెళ్ళాను 
మహాపురుషుడతను
సభలో వుంటే ఎవరో వెళ్ళి చెప్పారు. 
రామాయణం చెప్పాడండీ 
భాగవతం చెప్పాడండీ 
ఇంద్రుడండీ చంద్రుడండీ..అని
యేవిటి చెప్పడం 
ఇంట్లో పుస్తకం చూసుకొచ్చి 
నాలుగు మాటలు చెప్పటమూ గొప్పేనా..
కానీ ఇదొక ప్రారబ్ధం..
రమ్మని సైగ చేసారు
మిమ్మల్నే అన్నారు.
ఆయనతో పరిచయమే లేదు..
నన్నెందుకు ఇలుస్తారు..
వెళ్ళాను రూములోకి
వెళ్ళగానే తలుపు వేసారు
గురువు వేసే ప్రశ్న సామాన్యం కాదు 
వెయ్యి టన్నుల బరువుంటుంది.
మీరెవరు..
అన్నారు
నేనేం జవాబు చెప్పను.
ఎవరో అయితే నేను ఫలానా అండీ 
నా ఉద్యోగం ఇదీ అనేవారు
కానీ నా ఉద్యోగానికీ పీఠాధిపతికీ యేం సంబంధం.
 నేనేం చెప్పాలి
విచిత్రం ఏంటంటే
నాకేం చెప్పాలో తెలీలేదు 
ఇన్ని ఉపన్యాసాలూ చెప్పేవానికి
మీరెవరంటే యేం చెప్తాం
నేను ఇంద్రియములు కాను 
మనస్సును కాను 
బుధ్ధిని కాను
శివానంద రూప శివోహం శివోహం 
అంటే నేర్చుకున్న నాలుగు ముక్కలూ
ఆహా అంతటి వాడివా
అని పరీక్ష పెడితే 
లేని పోని గొడవ 
అని వెయ్యి ఆలోచన లొచ్చి 
నిశ్శబ్దంగా నిలబడ్డాను.
నీ పేరేంటి అన్నారు
చెప్పాను
అది నీ పేరా నీ శరీరం పేరా..
ఆయన ఏ స్థాయిలో మాట్లాడుతున్నారో చూడండీ..
మూడో నంబరు ప్రమాద సూచిక పడిపోయింది.
నోరువిప్పి మాట్లాడేటప్పుడు జాగ్రత్త.
యోగ్యుడవని పిలిచాం 
జాగ్రత్తగా మాట్లాడాలి సుమా
భగవంతుని దయవలన 
వారి ఆశీస్సులతో బయటపడ్డాం 
అంతవరకూ చాలు.
శంకరాచార్యుల వారు 
భజగోవిందంలో కాశీలో ఒక బ్రాహ్మణుడిని 
అడ్డం పెట్టుకుని ఒక ప్రశ్న వేసారు..

కాతే కాన్తా కస్తే పుత్రః
సంసారోయమతీవ విచిత్రః .
కస్య త్వం కః కుత ఆయాతః
తత్త్వం చిన్తయ తదిహ భ్రాతః

నువ్వెవరు..?
మీ ఆవిడెవరు..?
మీ పిల్లలెవరు..?
నువ్వెక్కడినుంచొచ్చావ్..?
ఒకసారి కూచుని ఆలోచన చెయ్

అయిపోయిందంతే 
భయమేస్తుంది..
ఆఖరికి నేనెవరండీ 
అని ఎవరినో అడగడానికెళ్ళాలి..
ఒక మహానుభావుని అనుభవమిది ..

అల్లా వుంటాయి గురువుల ప్రశ్నలు..


వాగర్థా వివ సంపృక్తౌ 
వాగర్థ ప్రతిపత్తయే 
జగతః పితరౌ వందే 
పార్వతీ పరమేశ్వరౌ..

అని కవి కుల గురువు 
కాళిదాసు వర్ణను అనుసరించి 
ఈ శివతాండవ కావ్యంలో 
ఆచార్యుల వారు అర్థ నారీశ్వర తత్వాన్ని 
చక్కగా ఆవిష్కరించారు. 
అందుకే కంచి పరమాచార్యులు 
శ్రీ శ్రీ శ్రీ చంద్రశేఖర పరమాచార్యుల వారు 
తమ నిత్య పారాయణలో భాగంగా 
శివతాండవం ను గ్రహించారు. 
ఎంతటి అదృష్టం ఆచార్యుల వారికి 
ఎంతటి గౌరవం కావ్యానికి కలిగిందో 
వింటేనే ఒళ్ళు పులకరిస్తుంది..

"సరసభారతి" గబ్బిట దుర్గా ప్రసాద్..


                           శ్రీ పుట్టపర్తి వా రితో 
            శ్రీ కంచి కామకోటి స్వామి విద్వద్గోష్టి..

ప్రొద్దుటూరులో ..
వైకుంఠ ఏకాదశి నాడు ..
(తే.23.121966) 
శ్రీ కంచి కామకోటి పీఠాధిపతులు ..
జగద్గురు శ్రీ చంద్రశేఖర పరమాచార్యుల వారికి
 శ్రీ పుట్టపర్తి నారాయణాచార్యులకూ ..
జరిగిన గోష్టిలోని విశేషాలను 
ఈ క్రింద ప్రకటిస్తున్నాము.
ఎడిటర్
ఆంధ్రప్రభ దినపత్రిక 12.1.1967

ఆనాడు ..
జగద్గురువులు ఉపన్యాసానంతరం 
పుట్టపర్తి వారిని 
తమ సన్నిధానానికి రావలసిందిగా కోరారు.
అప్పుడు ..
స్వామి వారికీ పుట్టపర్తి వారికీ 
అనేక విషయాలమీద చర్చలు జరిగినవి.

శ్రీవారు :   ప్రాకృత భాషలో నీవు చక్కగా 
                పరిశ్రమ చేసినావని విన్నాము.

పుట్టపర్తి :  తమ ఆశీర్వాదము వలన 
                 కొంత వరకు నిజమే..
                 బౌధ్ధ జైనమతముల పై శ్రధ్ధతో 
                 ప్రాకృత భాషలనవలోకింపవలసివచ్చెను 
                 పరిశ్రమ క్రమక్రమముగా 
                 ప్రత్యేక అభిరుచిగా మారినది.

శ్రీవారు :   బౌధ్ధ మతస్థులు  సంస్కృతమునంతగా
 
               గౌరవించరనుకొంటాము..                  

పుట్టపర్తి : చిత్తము 
                తమకు తెలియని విషయము లేదు 
                మీరేదోనన్నొక పదార్థముగా భావించి  
                ప్రశ్నించుచున్నారు. 
                సంస్కృతము దేవ భాషయని 
                 మనయందరి అభిప్రాయము..
                 దేవతలు 
                 అర్ధమాగధీ భాషలోమాట్లాడుదురని 
                 వారా భాషను శిఖరాగ్రములకెత్తినారు.

శ్రీవారు :    గాధాసప్తశతిని సంకలనము 

                చేసినది  హాలుడేకదా..             

పుట్టపర్తి : చిత్తము ..
                హాలుని కాలమున 
                ననేకమంది స్త్రీలు కూడ  
                గాధలను రచించుచుండిరి. 
                హాలుడు సంకలిత మొనర్చిన వానిలోను 
                సుమారు ఇరువది ముప్పది మంది 
                 స్త్రీల పేరులు వచ్చును. 
               ఆనాటి రమణీయ జీవితములను గురించి                    వారెన్నియో గాధలనల్లినారు.

శ్రీవారు :  కుంతల దేశమేదని నీ యభిప్రాయయు 
             (ఈ ప్రశ్న వేయుచు శ్రీవారు నవ్వినారు)

పుట్టపర్తి :  తమకు 

                తెలిసియే  అడుగుచున్నారు.                  
                కుంతల దేశమనగా 
               మన హంపీ ప్రాంతమే 
               కొంత మహారాష్ట్ర దేశమున గలసి యున్నది 
               ఆంధ్ర దేశమందలి రెడ్లు 
                మహారాష్ట్రులేమోనని నాయనుమానము...                 శాసనములలో క్రమముగా ..
                రాష్ట్ర కూట రట్ట రట్ట-రడ్డి రెడ్డి 
                ఇత్యాది ప్రయోగములు కనపడుచున్నవి.

శ్రీవారు.. : నీవు భాషా శాస్త్రమును 
               ఎందుకు అభ్యసించితివి.

పుట్టపర్తి : తిరువాంకూరులోని యుద్యోగమునకు 
                అది కావలసి వచ్చెను.

శ్రీవారు :  తమిళములో "జ్ఞ"
               అను అక్షరము శాసనములలో 
               ఎ న్ని రూపములెత్తినది

పుట్టపర్తి  : తమిళములోని "జ్ఞ" కారము 
                తెలుగులో "ళ-ర-డ" గా మారినట్లు 
                 కనబడుచున్నది. 
                 చోజ్ఞ శబ్దము 
                 తెనుగు శాసనములలో 
                 క్రమముగా చోళ, చోర , చోడ 
                 ఇత్యాది రూపములలో నున్నది 
                 తెనుగు చోడులు 
                 రేనాటి చోడులు మున్నటివారు.
శ్రీవారు :    నీ యగస్తీశ్వర సుప్రభాతములోని 
               "శేషశైల శిఖరాద్రివాసినః" 
                 అను శ్లోకము చెప్పుము

పుట్టపర్తి : "శేషశైల శిఖరాధివాసినః
                  కింకరాః పర్మవైష్ణవాపయం
                  తత్తధాపి శశిఖండశేఖరే
                  శాంకరే మహసిలీయతే మనః"

శ్రీవారు :    ఈ శ్లోకము చాల బాగున్నది ..
                 లీలాశుకుడుగూడనిట్లే
                 చెప్పుకున్నాడు.           
                 అతడు ద్వైతియై కృష్ణునుపాసించెను. 
                 నీవు వైష్ణవుడవై శివభక్తిని చేపట్టితివి. 
                 మీ మనస్తత్వములు చిత్రముగా వున్నవి.

పుట్టపర్తి : (నవ్వుతూ) 
               నేడు దైవము నందలి విశ్వాసమే 
                సన్నగిల్లి పోవుచున్నది. 
                ఈ స్థితిలో మరలా ..
                 అవాంతర భేదములతో బాధపడుట 
                 మంచిది కాదని నా విశ్వాసము  
                 మీ వంటి అవతార పురుషుల 
                 ఆదేశము కూడా అదే కదా..!!

శ్రీవారు :   నీవెన్ని భాషలలో పరిశ్రమ చేసితివి ?

పుట్టపర్తి :  పరిశ్రమమేమున్నది...? 
                తమ దయ వలన చదువుకున్నానంతే..
               పదునాలుగు భాషలలోనికి తొంగిచూచినాను.
               ఈ పరిశ్రమ వలన ..
               నేను సంపాదించినది అశాంతి మాత్రమే. 
               మేధస్సు బహు ముఖములుగా వ్యాపించి 
               లక్ష్యసిధ్ధి తప్పిపోవును.

శ్రీవారు :   నిజము .. నిజము.. 
                సంస్కృతములోని "య"కారమునకు 
               ప్రాకృతములో "జ" కారము వచ్చును కదా 
               ఈ సంప్రదాయము 
               వేదములలోనే వున్నది.      
               వేదములను వివిధ ప్రాంతముల వారు 
               వివిధముగా నుచ్చరింతురు. 
               అందుకే భిన్నాభిన్నముగా 
               ప్రాతిశాఖ్యలు పుట్టినవి.

పుట్టపర్తి : యేమో ..
               ఈ విషయము నా తలకు మించినది. 
               వైదిక విద్యలో నాకంత ప్రవేశము లేదు. 
               నాది మిడి మిడి జ్ఞానము. 
               ఏ విషయము నైన 
              నిర్ధారించి చెప్పగల మహాపురుషులు మీరు..

శ్రీవారు : నీ పరిశ్రమకు సంతోషపడినాము. 
             నీ యాధ్యాత్మిక దృష్టి గూర్చి..
             చాలా చోటుల విన్నాము..!!
             మేము భావించి..
             సత్యము తెలుసుకున్నాము..!
             నీ పై మా సంపూర్ణ అనుగ్రహమున్నది..
 
మరియు అనేక విషయములపై..
శ్రీవారికి పుట్టపర్తి వారికీ సంభాషణ జరిగినది. 
సామాజిక ..
నీతి ..
సామ్య వాదము కూడ..
చర్చలలో వచ్చినది. 

కామకోటి పీఠాధిపతులు 
పుట్టపర్తి వారిని మనసారా దీవించారు. 

అనంతరం 
పుట్టపర్తి వారికి సన్మానం జరిగింది. 
స్వామివారిచే 
పట్టు పీతాంబరము బహూకరింపబడింది.
శ్రీవారు 
నటరాజు నలంకరించుచుండిన శేష వస్త్రమది. 
ఆ శేషవస్త్రమొసగుట 
పెద్ద యనుగ్రహముగ 
విజ్ఞులు భావించుచున్నారు.
 
12.1.1967 ఆంధ్ర ప్రభ దినపత్రిక


9 ఆగ, 2012

పుట్టపర్తి వారితో నా పరిచయం - సామల సదాశివ..




  
దిన వార పత్రికలలో ..
సదాశివ పేరు చూడని వారుండరు.
ఉర్దూ లో మూడు వందలు..
తెలుగులో నాలుగు వందలు వ్యాసాలు 
ఆయన విజ్ఞాన భాండాగారానికి ఆనవాళ్ళు.
 
యాది రచన ..
ఆయన రచనా యానంలో పరిచయమైన 
వ్యక్తిత్వాల అద్భుతాలను  చూపే 
ఒక పద దుర్భిణి
ఇక సంగీతంలో 
ఆయన ప్రజ్ఞను తెలుసుకోవటానికి 
మనం ప్రయత్నించటం ఒక సాహసమే.
 
హిందుస్థానీ శాస్త్రీయ సంగీతాన్ని వివరిస్తూ 
"స్వరలయలు" వ్రాసారాయన
సంగీతం తెలియని వారికి కూడా 
సంగీతంలోని మాధుర్యం గురించి తెలియ జెప్పడానికి అందరికీ అర్థమయ్యేలా వ్రాసానది 
అంటారు.
అందుకే స్వర లయలను 
కేంద్ర సాహిత్య అకాడమీ అవార్డు వరిచింది.
గిరిజన వీరుడు 
కొమురం భీంను విద్యార్థి లోకానికి 
తొలిసారిగా పరిచయం చేసింది కూడా 
సదాశివ మాస్టారే.
ఆయనే సామల సదాశివ..
పుట్టపర్తి వారితో పరిచయాన్ని 
ఎంత గంభీరంగా చెప్పారో చూడండి..

               వచన శైలిలో విలక్షణ పాండిత్యం
            వార్త వారపత్రిక ఆదివారం 1.9.2002


అయిదవ తరగతి వాచకం రాసే సందర్భంలో 
నా మీద అనుగ్రహం చూపిన మరో వ్యక్తి 
మహాకవి పుట్టపర్తి నారాయణాచార్యులు 
నేను మరాఠీ ప్రాంతం వాణ్ణని తెలిసి 
ప్రతి మీటింగులోనూ విరామం దొరికినప్పుడల్లా..
"అప్పా ..
అలా వెళ్ళి చాహా తాగి వద్దాం పద.."
అనేవారు 
మరాఠీ లో టీని చహా అంటారు కదా.. 
అంటూ బీడీ తాగుతూ బయలు దేరేవారు 
ఆ పరిసరాల్లో టీ కొట్టు వుండేది కాదు. 
లకడీకాపూల్ వరకు వెళ్ళాల్సి వచ్చేది. 
అంతదూరం వెళుతూ వస్తూ వారు చెప్పే మాటలు 
అనేక విషయాలు తెలియజేసినారు. 
బహు భాషా కోవిదులు వారు 
చనువు పెరిగిన తరువాత ఒకసారి 
మీ వచన రచన మీద 
రాళ్ళపల్లి అనంత కృష్ణ శర్మ గారి ప్రభావం కనిపిస్తుంది అన్నాను. 

సాధారణంగా పండితులు 
ఇల్లాంటి మాటలు సహించరు. 
కోప్పడతారని అనుకున్నాను. 
వారు సగర్వంగా మందహాసం చేస్తూ 
"నిజమే అప్పా ..
రాళ్ళపల్లి వరు మా ఊరు వచ్చినప్పుడల్లా ..
మా నాయనగారితో 
గంటలు గంటలు సాహిత్య చర్చ చేసేవారు..!
 నేను శ్రధ్ధగా వినేవాణ్ణి ..
వారి సంగీత సాహిత్య పాండిత్యం మాటకేమి గానీ..
వారి వచన శైలిని కొంత పట్టుకున్నాననుకుంటాను..!"
అన్నారు .
సరస్వతీపుత్రునికి అంతటి వినయం
అప్పటి పండితులకు 
ఇతరులను గౌరవించే లక్షణం ఉండేది. 
పరస్పరం 
సాహిత్య వాదానికి దిగిన ఇద్దరు పండితులు 
ఒకరినొకరు విమర్శించుకునేవాళ్ళు 
కానీ అలా కానప్పుడు 
పండితులు ఒకరినొకరు గౌరవించుకొనేవారు.




  

  
కృష్ణాష్టమికి 
అయ్య రాసిన మధురమైన కృష్ణగీతాలు 
అలనాడు ఆకాశవాణిలో ప్రసారమయ్యేవి..
అవి ఇవే..
చదివి ఆనందించండి..
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxVRIvSYSEgIj9iCESJ1LvSkzgY94wGPBvMV4ASsVuiaTQokIsMkv6kft9E4Q4TktlVRHOYBxTakxMHi4jeLjUa0JU1CmtyTSwDxzBNXjuBbkZxEKHWVBzgY-6WLhGE568svmKrLedy3ao/s1600/Lord+Krishna+Pictures+14.jpg

వరు భూషించిరో 
ఇందిరేశ కృష్ణా..

భువనావన ఎంతో 

ముద్దు గురియగా..

ఎవరు భూషించిరో.. ఇందిరేశ కృష్ణా...


యాదవులో.. దేవతలో..అప్సరలో..గోపికలో..
ఆదమరచి భక్తాగ్రేసరులో..మోహనమగునిన్నూ..


ఎవరు భూషించిరో ఇందిరేశ కృష్ణా..


కటితటమున కరముతో .. 
ఘటియించిన పించముతో..
చటుల నూపురములతో .. 
సరిగ పీతాంబరముల నిన్ ..

ఎవరు భూషించిరో ఇందిరేశ కృష్ణా..

అష్టాక్షరిమంత్రాధిష్టానమ్మగు రూపముతో..
ఆర్త రక్షక భక్తులు అనురాగాంబుధినిండగ..

ఎవరు భూషించిరో ఇందిరేశ కృష్ణా..

 







ఉత్తముల సంగతీ నాకిచ్చి మనుపుమా
చిత్త జనకా మురవైరి కృష్ణా..


మరి మరీ పుట్టలేను..
పరబాధ గనలేను..
పరిపరీ కష్టముల ..
అనుభవింపలేను..
జనన మరణములనూ..
పరిహరింపుమురా..
కరుణా సముద్రా..
మురవైరీ..కృష్ణా..          


ఉత్తముల సంగతీ నాకిచ్చి...


నిన్ను నమ్మిన పిదప అన్యాశ్రయంబేల..
పన్నంగ శయనా.. పాలింప వయ్యా..
మున్ను భక్తులనెల్ల..చెన్నార గాచితివి..
కన్నయ్య నను బ్రోవ కాల హరణంబేల...


ఉత్తముల సంగతీ..




ప్రజానందుడదిగో..
అదిగో..
యమునా హృదయమ్మదిగో..
 అదిగో..
ప్రజానందుడదిగో..


రణద్వేణువదిగో..
 అదిగో..
రాధాధిక సుందరుడల్లదిగో..


ప్రజానందుడదిగో..


సుమాతల్పమదిగో..
 అదిగో..
రమాకాంతుడదిగో..
స్ఫురన్నూపురములా ..
ఝణ ఝణ..విరావమ్ములదిగో..


ప్రజానందుడదిగో..


పరబ్రహ్మ మదిగో..
 అదిగో..
అష్టాక్షరి రూపమ్మల్లదిగో..
సురానందమదిగో..
 అదిగో..
నిరాధారులకు నిజమగు పెన్నిధి..


ప్రజానందుడదిగో..





ఒయ్యారముగ రారా శ్రీహరి..
ఒయ్యారముగ రారా..


వయ్యాళి చూపుల దియ్యంబుగొలుపుచు..
సయ్యాటలను మరునయ్యా దాసుండని..


వయ్యారముగ రా..రా..


కరానగల వేణు నాళముతో..
ఖగేంద్రవాహన గమనముతో..
నిరాదరణ సేయరాదు యదుపతి ..
సారంబుగా నష్టాక్షరి బట్టిరి..


ఒయ్యారముగ రా..రా..





యమునా తటిలో ..
తిరిగెడి వాడట..
చెలియా చూచితివా..


ఓ..చెలియా.. చూచితివా..


ఆ..అడగని అలకలతో..
ఆవుల క్రేవులతో..
ఆతడబడు నడకలతో..


యమునా తటిలో ..
తిరిగెడి వాడట..
చెలియా చూచితివా..


ఆ కన్నులలో పుట్టినవమ్మా..
అన్నీ అందాలూ..
అందుకె మరులున ..
వెంటబడిన మాకందని ..వాడమ్మా..
వాడూ...అల్లరీ వాడమ్మా..


యమునా తటిలో ..


మా మనసులలో..
మరులను రేపీ..




 మరగిన వాడమ్మా..

ఎంత వెదకినా..
అగుపడడమ్మా..

కరుగని వాడమ్మా..

వాడు..కపటపు వాడమ్మా..


యమునా తటిలో..
మునులకు.. గినులకు ముసుగూ వేసి..
మురిసెడివాడమ్మా..
మొగిని అష్టాక్షరి మంత్రములోనే..
వెలసెడు వాడమ్మా..


మాకూ కొలిచెడు వాడమ్మా..

యమునా తటిలో..






ఉప్పొంగకువె .. యమునా....
ఉప్పెనగ నీవిపుడు..
ఉర్విపై శీవాసు..
డుద్భవంబైనాదు..


ఉప్పొంగకువె..యమునా....


తరువులన్నియు సుమకదంబములు..భూమిపై..
జల జలమటంచు..వెన్నెలవోలె రాల్చినవి..
హరిణంబులుల్లాస భరిత హృదయములతో..
గల గలని ఆకులతో కడు చౌకళించినవి..


ఉప్పొంగకువె యమునా....


విసనకర్రలబోలు పించములు విప్పుళుగ..
నెమళులన్నియు గలసి నాట్యంబులాడినవి..
ప్రతి తృణము సంతోష భరితమై తూగినది..
బ్రహ్మాండమంతటా..పట్టనీ ఆనంద..



ముప్పొగకువె యమునా..


పాడు కంసుడు తరిమి వచ్చునో యేమొయని..
వసుదేవుడీవైపు వచ్చుచున్నాడే..
అహ్టాక్షరీస్వామి ఆనందమయుడమ్మా..
ప్రేమామృతం వాని పెదవి కొసలనమ్మా..


ఉప్పొంగకువె యమున..ఉప్పొంగకువె .. యమున..
ఉప్పెనగ నీవిపుడు..








ఆకాశవాణి కడప భక్తి రంజని